top of page

Cách đơn giản sử dụng tủ lạnh nhưng tiết kiệm điện không ngờ

Tủ lạnh là thiết bị điện gia dụng thường xuyên cắm vào điện nguồn cả ngày lẫn đêm và kéo dài từ ngày này qua tháng khác. Vì vậy, chúng thường xuyên “ngốn” một lượng điện không hề nhỏ. Lúc này việc sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện là vẫn đề khiến nhiều gia đình suy nghĩ. Hãy cùng tìm hiểu thêm nhé.

Hạn chế tắt/bật tủ lạnh

Đây là hành động tuy nhỏ nhưng lại có khả năng tiết kiệm điện không ngờ đấy nhé. Nếu bật/tắt tủ lạnh thường xuyên sẽ khiến tủ lạnh phải khởi động lại nhiều lần dẫn đến tốn một lượng điện lớn. Trong trường hợp lâu ngày không dùng đến tủ lạnh thì có thể ngắt nguồn điện nhưng cần chú ý cách vệ sinh tủ lạnh thật sạch sẽ để bảo quản thực phẩm tươi ngon.

Hạn chế mở cửa tủ lạnh

Mỗi lần mở cửa tủ lạnh quá lâu vì khi mở cửa không khí lạnh bên trong tủ sẽ đối lưu rất nhanh với không khí nóng bên ngoài tủ, làm thất thoát khí lạnh và làm cho nhiệt độ trong tủ cao lên. Thậm chí, hậu quả nặng nề hơn là giảm tuổi thọ của tủ lạnh nữa. Do đó, cần phải hạn chế mở cửa tủ lạnh nhiều lần, đây cũng là cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện.

Vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện cuối cùng là vệ sinh tủ lạnh. Vệ sinh tủ lạnh sẽ hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc đồng thời cũng là cách hiệu quả để bảo quản thực phẩm. Mỗi lần vệ sinh, đừng quên làm sạch phần viền cao su ở cửa. Đây là bộ phần giúp cửa đóng kín hơn, tránh hơi lạnh thoát ra ngoài làm tiêu hao điện năng. Ngoài ra, những bộ phận như: bề mặt dàn nóng, dàn lạnh, lưới lọc, đổ khay chứa nước… cũng nên được làm sạch để việc khuếch tán và trao đổi nhiệt diễn ra thuận lợi hơn, tránh hao tốn điện năng.

SOPHIE'S
COOKING TIPS

#1 

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#2

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#3

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

bottom of page