top of page

Mách nhỏ cách giúp tủ lạnh tiết kiệm điện nhất không phải ai cũng biết

Tủ lạnh hoạt động hiệu quả hay không phụ thuộc rất lớn vào người dùng. Hơn thế nữa, khi tủ lạnh hoạt động không hiệu quả sẽ dẫn tới vấn đề nghiêm trọng hơn là hóa đơn tiền điện của gia đình bạn có thể tăng thêm hàng triệu đồng mỗi năm. Tuy nhiên, tình trạng này có thể được khắc phục và tiết kiệm điện cho tủ lạnh nếu bạn biết một số mẹo nhỏ dưới đây:

Kiểm tra miếng đệm mút ở cửa

Đầu tiên, bạn nên kiểm tra miếng đệm mút ở cửa tủ lạnh có khít hay không, đây dường như là nguyên nhân chính gây ra việc tiêu tốn điện. Muốn biết điều này thì bạn chỉ cần lấy một tờ giấy và kẹp ở cửa tủ và đóng lại sau đó cố gắng kéo tờ giấy ra để tiết kiệm điện cho tủ lạnh. Nếu tờ giấy bị trượt ra một cách dễ dàng thì có thể kết luận là cửa tủ lạnh nhà bạn không đủ chặt. Giải pháp lúc này là nên lau sạch miếng đệm mút hoặc có thể thay mới nếu thấy cần thiết.

Giữ sạch các cuộn dây điện

Các cuộn dây điện cũng là bộ phận nên được chú ý giữ sạch sẽ định kì hàng tháng để tiết kiệm điện cho tủ lạnh. Các cuộn dây này có thể được bố trí bên dưới hoặc phía sau tủ lạnh tùy thuộc từng dòng tủ lạnh. Bạn chỉ cần dùng bàn chải là đã có thể làm sạch chúng một cách dễ dàng.

Chú ý lượng thực phẩm chứa trong tủ

Ngoài ra, lượng thực phẩm chứa trong tủ lạnh cũng sẽ ảnh hưởng đến lượng điện năng tiêu hao. Không nên nhồi nhét quá nhiều đồ khiến không khí không thể lưu thông. Đồng thời cũng không nên để tủ lạnh trống trải vì máy nén sẽ hoạt động nhiều hơn (tốn nhiều điện hơn) để lấp đầy không khí mỗi khi bạn mở cửa tủ lạnh, đây cũng là cách bảo quản thực phẩm giữ được độ tươi ngon hơn

SOPHIE'S
COOKING TIPS

#1 

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#2

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#3

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

bottom of page