top of page

Cách chọn mua và cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nhất

Tủ lạnh là một trong những thiết bị được nhiều gia đình quan tâm đến vấn đề tiết kiệm điện bởi vì chúng phải hoạt động suốt ngày đêm. Có một vấn đề ít khi được quan tâm nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến lượng điện năng tiêu hao chính là những thông số kỹ thuật. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nhất.

Chọn lựa tủ lạnh có dung tích phù hợp với gia đình

Dung tích không chỉ là thông số thể hiện nhu cầu sử dụng mà nó còn quyết định đến lượng điện tiêu hao. Theo các chuyên gia, căn cứ vào mức sống hiện nay của các gia đình, mỗi người cần trung bình khoảng 40-50 lít dung tích. Như vậy, một gia đình 4 nhân khẩu sẽ cần dùng tủ lạnh có dung tích từ 160-200 lít.

Có dán nhãn tiết kiệm năng lượng

Do tủ lạnh là thiết bị tiêu thụ tương đối nhiều điện trong gia đình, như vậy lượng tiêu thụ điện năng ghi trên máy cũng cần được xem xét. Các thông số về điện năng hiện nay đã được các thương hiệu công bố rõ trên sản phẩm. Để chắc chắn thì bạn nên chọn mua loại tủ lạnh có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.

Ngoài ra, nếu gia đình bạn có điều kiện tài chính thì có thể chọn mua những dòng tủ lạnh Inverter. Đây là dòng tủ lạnh thế hệ mới có khả năng giúp sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nhất.

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nhất

Nên cho tủ lạnh nghỉ ngơi

Tủ lạnh là thiết bị phải hoạt động 24/24 nên sau hai tuần chúng ta nên cho tủ lạnh nghỉ ngơi 15 – 30 phút, sau đó lại đóng mạch cho tủ chạy bình thường. Song song với đó, sau mỗi tuần chạy liên tục bạn nên làm vệ sinh tủ bằng cách đưa các thực phẩm, khay, giá đỡ ra khỏi tủ lạnh.

Vệ sinh đúng cách

Trước khi tiến hành vệ sinh, bạn nên đưa thực phẩm, khay, giá đỡ ra khỏi tủ lạnh. Sau đó, dùng dụng cụ gồm: khăn sạch mềm kết hợp với xà phòng loãng để cọ rửa dàn lạnh các ngăn mặt trong và các chi tiết của tủ lạnh. Cuối cùng là tráng lại bằng nước sạch và lau khô.

Một điều nữa mà bạn cần lưu ý là tránh tình trạng để nước đọng lại ở đáy tủ. Muốn như vậy thì tốt nhất nên sử dụng khăn sạch tẩm nước ấm, sau đó lau khô. Sau khi lau sạch trong và ngoài tủ lạnh phải lau khô ở khe rãnh và mở cửa tủ từ 30-40 phút cho thông thoáng. Như vậy bạn đã có thể sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện nhất.


SOPHIE'S
COOKING TIPS

#1 

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#2

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#3

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

bottom of page