top of page

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện – Tưởng khó mà dễ

Ở thành thị, gần như 100% số hộ gia đình có tủ lạnh. Tuy nhiên, không phải 100% hộ gia đình này đều biết cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện và hiệu năng cao nhất. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn.

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện

1. Giữ nhiệt độ ổn định

Theo các nhà nghiên cứu về năng lượng thì đối với tủ lạnh ở ngăn mát chỉ nên giữ ở mức nhiệt độ từ 6 đến 8 độ C là có thể cất trữ được tốt thực phẩm. Còn đối với ngăn đông lạnh, việc bạn điều chỉnh ở mức -18 độ thay cho – 22. Với những mức nhiệt độ như vậy thì lượng điện năng mà bạn có thể tiết kiệm được hàng tháng có thể lên đến 25%.

Để tiết kiệm điện thì vấn đề đầu tiên cần thực hiện là hạn chế đến mức thấp nhất việc trao đổi nhiệt với bên ngoài. Rất đơn giản, bạn có thể thực hiện bằng cách: thay bằng việc cứ mở cánh tủ lạnh ra rồi mới nghĩ lấy thứ gì, nên chủ động xác định những vật cần lấy trước khi mở tủ. Muốn thế, khi cất đồ cũng cần ngăn nắp, để đồ đúng vị trí và thành thói quen.

2. Sắp xếp thức ăn cẩn thận

Đồ vật bảo quản trong tủ lạnh nên được sắp xếp cẩn thận, tránh bỏ kín mít làm ảnh hưởng đến thông gió trong tủ giúp các vị trí trong khoang tủ có độ lạnh đều nhau. Nếu trường hợp này xảy ra thì tủ lạnh sẽ phải làm việc nhiều hơn vì bộ phận cảm biến lạnh sẽ “hiểu lầm” là chưa đủ lạnh. Đồng thời, mỗi lần mở cửa tủ, cần tắt các loại quạt đang hướng về phía tủ để tránh luồng gió khuếch tán nhiệt khi cánh tủ mở ra.

3.Lựa chọn tủ lạnh màu sáng

Nếu bạn mua mới tủ lạnh thì đây chính là cơ hội để bạn sở hữu được chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện ngay từ ban đầu. Những chiếc tủ lạnh màu sáng chính là sự lựa chọn tốt nhất bởi vì màu tối hấp thụ nhiệt nhiều hơn, vì thế muốn sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện hãy ưu tiên cho màu sáng. Ngoài ra, trên thị trường bây giờ cung cấp nhiều loại tủ có khả năng tiết kiệm điện rất tốt và thường được dán nhãn tiết kiệm điện nên người dùng cũng không gặp quá nhiều khó khăn khi chọn mua.

4. Đặt tủ nơi thoáng mát tránh nhiệt độ cao và ánh sáng trực tiếp

Vị trí đặt tủ lạnh không chỉ quyết định đến không gian nội thất nhà bạn, mà nó còn quyết định đến… số tiền điện phải trả cho tủ lạnh hàng tháng. Những nơi mà có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào cũng như có nguồn nhiệt cao được phát sinh từ những thiết bị khác như lò nướng hay lò vi sóng thì nên tránh đặt tủ lạnh ở đây bởi vì chúng sẽ gây ảnh hưởng đến nhiệt độ của tủ lạnh.

5. Luôn đóng chặt tủ, vệ sinh sạch phần gon tủ lạnh

Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện hiệu quả đó là bạn nên quan tâm đến mức độ đóng kín của tủ lạnh sẽ quyết định không nhỏ đến lượng điện năng tiêu hao. Một khi tủ lạnh bị hở ra khí lạnh bên trong sẽ thoát ra ngoài và làm gây thất thoát điện năng vô cùng lớn. Do đó, cần vệ sinh thường xuyên phần mép tủ cũng như kiểm tra cẩn thận xem miếng đệm cửa còn khít không để có được những biện pháp xử lí cho phù hợp.


SOPHIE'S
COOKING TIPS

#1 

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#2

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#3

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

bottom of page