top of page

Phân biệt chế độ Cool và Dry của điều hoà

Trong khoảng 1 vài tuần trở lại đây, rất nhiều người chia sẻ liên tục phương pháp sử dụng điều hoà “siêu” tiết kiệm chỉ bằng cách thay thế chế độ cool (làm mát) thông thường sang chế độ dry (làm khô). Nhưng thực sự cách làm này có đem đến hiệu quả 100% như những thông tin trên báo?

điều hoà mitsubishi

Thế nào là chế độ cool?

Đây là chế độ sử dụng phổ biến nhất của nhiều người từ trước đến nay, với cách thức hoạt động bằng việc đẩy lượng nhiệt từ bên trong phòng ra bên ngoài, khiến công suất điện trở nên cao hơn.

Thế nào là chế độ dry?

Về cơ bản, chế độ dry giúp điều hoà nhiệt độ phòng bằng cách khử đi độ ẩm – vốn được xem là nguyên nhân gây oi bức cho người sử dụng – có trong không khí, giúp trả lại sự khô ráo cho căn phòng. Thêm vào đó, ưu điểm của chế độ này là giúp giảm công suất tiêu thụ điện năng so với chế độ làm mát thông thường.

điều hoà mitsubishi

Ngoài ra, chế độ dry không hề hút hết lượng hơi nước có trong phòng mà thực tế, chúng được chứa trong bộ phận khử nước của máy và lượng hơi nước đó sẽ được chuyển ra ngoài không khí và chu trình làm mát của điều hoà lại quay vòng, dẫn đến việc độ ẩm trong phòng luôn được duy trì ở mức 60% mà thôi.

Có phải lúc nào sử dụng chế độ dry tốt cho người sử dụng?

Câu trả lời là không, bởi bản chất của chế độ dry chỉ dùng để cân bằng lượng hơi ẩm có trong không khí chứ không phải sử dụng để làm mát. Vì thế, trong những ngày nhiệt độ thấp và độ ẩm không khí cao thì dry chính là giải pháp cứu cánh cho bạn.

điều hoà mitsubishi

Ngược lại, vào những ngày trời khô nóng thì chế độ dry không còn phù hợp mà thậm chí có thể khiến làn da của bạn ngày càng khô hơn (do độ ẩm trong không khí không cao mà còn bị lấy đi nữa). Lúc này, chế độ làm mát sẽ phù hợp với bạn hơn đấy.

Tóm lại, bạn chỉ cần nhớ 1 điều sau đây: sử dụng dry khi trời mát, ẩm và cool khi trời khô nóng.

Các bài viết có liên quan:

SOPHIE'S
COOKING TIPS

#1 

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#2

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#3

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

bottom of page