top of page

Các bước vệ sinh máy lạnh Mitsubishi Electric đơn giản tại nhà

Bất kì các thiết bị sử dụng nào trong gia đình thì cũng cần được vệ sinh nhằm đảm bảo độ bền khi hoạt động cũng như duy trì tuổi thọ của chúng. Và máy lạnh là một trong những thiết bị dễ bị bụi bẩn bám nhiều trong quá trình sử dụng. Biết được điều này nên Mitsubishi đã cung cấp dòng máy lạnh có thể dễ dàng thực hiện các thao tác vệ sinh tại nhà dành cho người dùng. Vậy thì chúng ta hãy tìm hiểu các bước thao tác vệ sinh máy lạnh mitsubishi electric có thiết kế easy clean?

Các điều cần lưu ý khi bắt đầu thực hiện vệ sinh máy lạnh

Đầu tiên, bạn cần tắt nguồn điện dẫn đến máy để tránh tình trạng chạm mạch.

Trong quá trình lau chùi, cẩn thận không chạm tay vào các bo mạch hay bộ phận kim loại.

Không để nước thấm vào các bo mạch, bạn có thể sử dụng các túi nilong để che chắn chúng. Nhưng bạn đừnglo lắng, vì dòng máy lạnh mitsubishi electric hiện nay có thiết kế hộp kim chứa các bo mạch. Với việc ứng dụng hợp kim này giúp hạn chết các bụi bẩn bám hay côn trùng lọt vào.

Các bước vệ sinh máy lạnh mitsubishi electric đơn giản

Cùng với thiết kế dễ tháo rời các bộ phận cần làm sạch của máy lạnh mitsubishi electric với tên gọi easy clean. Đây chính là một cải tiến tạo mức tiện nghi nhất cho người dùng có thể tự vệ sinh máy lạnh mitsubishi electric tại nhà mà không cần đến chuyên gia. Vậy thì chúng ta hãy bắt đầu bằng những thao tác sau:

Bước 1: Lau chùi cánh quạt và miệng thổi của máy

Tháo van thổi gió ở mặt trước của dàn lạnh bằng cách bật nhẹ 2 chốt và dùng khăn thấm nước để lâu chùi.

Bạn có thể dễ dàng xoay cánh quạt ra mà không cần dùng đến bát kì dụng cụ chuyên dụng nào. Do đó, bạn mở từng cánh quạt và dùng khăn ướt lau sạch.

Cần dùng loại khăn khô có độ mềm để lâu chùi sạch các bụi bẩn bên trong lồng quạt và bên ngoài miệng cửa.

Khi làm sạch các bộ phận đã tháo, thì cần làm khô chúng rồi lắp cán quạt và thanh hướng gió theo như quy trình đã tháo rời.

Bước 2: Vệ sinh tấm lọc và dàn tản nhiệt bên trong dàn lạnh

Để vệ sinh các bộ phận lọc khí và tản nhiệt thì bạn chỉ cần nhẹ tay nâng mặt nạ trước của dàn lạnh cho đến khi nghe một tiếng tách và nhẹ tay kéo ra.

Khi này, bạn sẽ thấy miếng lọc và chỉ cần dùng tay kéo nó trượt xuống. Cách tốt nhất để làm sạch bụi bẩn bám nhiều là dùng máy hút bụi, nhưng bạn cũng có thể rửa bằng hỗn hợp dung dịch tẩy rửa nhẹ và nước. Và cũng cần lưu ý cần làm khô rồi lắp lại như cũ.

Và ở vị rí bên trái phía sau của màng lọc bụi là tấm enzyme xanh chống dị ứng. Dùng máy hút bụi để loại bỏ các bụi bẩn, nhưng có một số trường hợp các bụi bám khó làm sạch thì nên ngâm tấm lọc enzyme vào một thao nước có pha lõang một ít dung dịch tẩy rửa nhẹ. Và nhớ rằng sau đó rửa sạch lại bằng nước và phơi khô dưới bóng râm. Khi lắp lại nên bật chốt khớp với máy.

Ngoài ra, bạn nên hút các bụi bẩn bên trên miếng tản nhiệt thật sạch.

Bước cuối: Cần kiểm tra các khớp sau khi vệ sinh máy lạnh mitsubishi electric

Lắp các bộ phận trở lại cẩn thận sau khi đã hoàn thành các thao tác vệ sinh máy lạnh mitsubishi electric và kiểm tra các khớp lắp đặt để tránh tình trạng gãy khớp và làm rơi vỡ.

Và nếu như, những gia đình nào vẫn chưa sở hữu một chiếc máy tiện nghi như thế này. Thì trước khi bạn muốn lựa chọn cũng như mua sắm một chiếc thì điều cần thiết bạn nên trang bị cho mình một chút kiến thức về máy lạnh chính hãng hay hàng nhái. Và bạn có thể tìm hiểu cách phân biệt tại http://meosudungdodien.blogspot.com/2016/06

 

SOPHIE'S
COOKING TIPS

#1 

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#2

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

 

#3

I'm a paragraph. Click here to add your own text and edit me.

bottom of page